
Khi nào nên thay tổng bơm xăng – Có bắt buộc phải thay cả cụm không?
Khi nào cần thay tổng bơm xăng xe máy, có bắt buộc thay cả cụm không? Tìm hiểu giải pháp tiết kiệm: thay lõi bơm, lọc, phao… thay vì thay cả bộ. TRI cung cấp phụ tùng bơm xăng xé lẻ, uy tín cho anh em thợ."
1. Tổng bơm xăng xe máy là gì?
Tổng bơm xăng (Fuel Pump Assy) là bộ phận quan trọng trong hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI), có nhiệm vụ hút và đẩy xăng từ bình chứa đến kim phun.
Nếu bơm xăng hoạt động yếu hoặc hỏng, động cơ sẽ khó nổ, xe bị hụt ga hoặc chết máy giữa đường.
2. Khi nào cần thay tổng bơm xăng?
Bạn nên kiểm tra và cân nhắc thay bơm xăng trong những trường hợp sau:
-
Xe đề khó nổ, nổ máy nhưng chết đột ngột.
-
Khi tăng ga, xe bị hụt hơi, giật cục.
-
Tiêu hao nhiên liệu bất thường, hao xăng hơn bình thường.
-
Có tiếng kêu lạ từ bơm xăng khi bật chìa khóa.
-
Sau một thời gian dài sử dụng (thường trên 40.000 – 50.000 km), bơm xuống cấp tự nhiên.
3. Có bắt buộc thay cả cụm bơm xăng không?
Nhiều anh em thợ và khách hàng thắc mắc: “Hỏng bơm xăng có cần thay cả cụm không?”
-
Tại hãng: thường khuyến cáo thay cả bộ tổng bơm xăng (bao gồm bơm, lọc xăng, cảm biến báo xăng, giắc điện…), chi phí có thể lên đến vài triệu đồng, khá tốn kém cho khách hàng.
-
Thực tế ngoài tiệm: không phải lúc nào cũng cần thay cả cụm. Nhiều trường hợp chỉ hỏng lõi bơm, lọc xăng hoặc phao xăng. Việc thay lẻ những chi tiết này vừa đảm bảo xe hoạt động tốt, vừa tiết kiệm 50 – 70% chi phí so với thay nguyên cụm.
4. Giải pháp tiết kiệm cho anh em thợ sửa xe
Tại phụ tùng xe máy TRI, chúng tôi hiểu rằng thợ sửa xe cần giải pháp linh hoạt và kinh tế cho khách hàng. Vì vậy:
-
Cung cấp đầy đủ các chi tiết lẻ trong tổng bơm xăng (lõi bơm, lọc, phao…).
-
Anh em thợ có thể chủ động thay thế đúng phần hỏng, không phải bắt buộc thay cả cụm.
-
Vừa đảm bảo chất lượng sửa chữa, vừa giữ chân khách hàng nhờ chi phí hợp lý.
Nếu bạn có nhu cầu tìm thêm các nguồn hàng giá thợ thì liên hệ ngay với phụ tùng xe máy TRI nhé