Tổng bơm xăng là “trái tim” của hệ thống phun xăng điện tử trên xe máy. Khi bộ phận này xuống cấp, xe không chỉ khó nổ, hụt ga mà còn có thể chết máy bất ngờ giữa đường.
Cùng PTXM TRI tìm hiểu các dấu hiệu tổng bơm xăng sắp hỏng sẽ giúp bạn chủ động xử lý kịp thời, tránh những rủi ro không đáng có.
1. Xe khó nổ máy, phải đề nhiều lần
Nếu bạn bật khóa điện, nghe tiếng bơm chạy yếu hoặc phải đề nhiều lần xe mới nổ, đây có thể là dấu hiệu áp suất bơm không đủ.
2. Động cơ hụt ga, giật cục khi tăng tốc
Khi bơm xăng hoạt động yếu, kim phun không nhận đủ nhiên liệu. Xe tăng ga bị hụt hơi, giật, không bốc – đây là triệu chứng rất rõ ràng.
3. Xe hao xăng bất thường
Bơm xăng xuống cấp khiến quá trình phun xăng không ổn định, động cơ phải “ăn” nhiều xăng hơn để vận hành, làm xe hao nhiên liệu bất thường.
4. Xe chết máy giữa đường
Nếu xe đang chạy tự nhiên tắt máy, sau đó đề khó nổ lại, nguyên nhân thường do bơm xăng ngắt quãng hoặc sắp hỏng hoàn toàn.
5. Tiếng kêu lạ khi bật khóa điện
Khi bật ON, bạn sẽ nghe tiếng bơm chạy trong vài giây. Nếu tiếng kêu to, lạ hoặc không còn nghe tiếng bơm, rất có thể bơm đã xuống cấp.
Có cần thay cả cụm bơm xăng khi hỏng?
-
Tại hãng: thường khuyến cáo thay cả cụm bơm xăng, chi phí có thể lên tới vài triệu đồng.
-
Thực tế: không phải lúc nào cũng cần thay cả bộ. Trong nhiều trường hợp, chỉ cần thay lõi bơm, lọc xăng hoặc phao báo xăng là xe đã hoạt động ổn định trở lại.
Giải pháp tiết kiệm cho anh em thợ sửa xe
Tại phụ tùng xe máy TRI, chúng tôi cung cấp các chi tiết xé lẻ trong tổng bơm xăng như:
-
Phao báo xăng
-
Giắc điện
Nhờ đó, anh em thợ có thể thay đúng chi tiết hỏng, giúp khách hàng tiết kiệm 50 – 70% chi phí so với thay cả cụm, đồng thời nâng cao uy tín cửa hàng.