Trang chủ Liên hệ

5 Dấu Hiệu Nhận Biết Tổng Bơm Xăng Sắp Hỏng

DAO XUAN CUONG 17/09/2025

Tổng bơm xăng là “trái tim” của hệ thống phun xăng điện tử trên xe máy. Khi bộ phận này xuống cấp, xe không chỉ khó nổ, hụt ga mà còn có thể chết máy bất ngờ giữa đường.

Cùng PTXM TRI tìm hiểu các dấu hiệu tổng bơm xăng sắp hỏng sẽ giúp bạn chủ động xử lý kịp thời, tránh những rủi ro không đáng có.

1. Xe khó nổ máy, phải đề nhiều lần

Nếu bạn bật khóa điện, nghe tiếng bơm chạy yếu hoặc phải đề nhiều lần xe mới nổ, đây có thể là dấu hiệu áp suất bơm không đủ.

2. Động cơ hụt ga, giật cục khi tăng tốc

Khi bơm xăng hoạt động yếu, kim phun không nhận đủ nhiên liệu. Xe tăng ga bị hụt hơi, giật, không bốc – đây là triệu chứng rất rõ ràng.

3. Xe hao xăng bất thường

Bơm xăng xuống cấp khiến quá trình phun xăng không ổn định, động cơ phải “ăn” nhiều xăng hơn để vận hành, làm xe hao nhiên liệu bất thường.

4. Xe chết máy giữa đường

Nếu xe đang chạy tự nhiên tắt máy, sau đó đề khó nổ lại, nguyên nhân thường do bơm xăng ngắt quãng hoặc sắp hỏng hoàn toàn.

5. Tiếng kêu lạ khi bật khóa điện

Khi bật ON, bạn sẽ nghe tiếng bơm chạy trong vài giây. Nếu tiếng kêu to, lạ hoặc không còn nghe tiếng bơm, rất có thể bơm đã xuống cấp.

Có cần thay cả cụm bơm xăng khi hỏng?

Giải pháp tiết kiệm cho anh em thợ sửa xe

Tại phụ tùng xe máy TRI, chúng tôi cung cấp các chi tiết xé lẻ trong tổng bơm xăng như:

Nhờ đó, anh em thợ có thể thay đúng chi tiết hỏng, giúp khách hàng tiết kiệm 50 – 70% chi phí so với thay cả cụm, đồng thời nâng cao uy tín cửa hàng.

Bài viết liên quan